top of page
  • amthucbactrungnam

Chia sẻ công thức các loại bánh ngon làm từ bột năng

Là một trong những ai mê bánh việt chắc cú ai cũng sẽ loại túi bỏ mình từng hương vị lôi cuốn thực hiện từ bột đao nhưng ko phải bạn nào cũng lắm rõ làm các món đường phố đó

Tuy được số đông các bạn trẻ xài nhưng mà ko hẳn ai cũng hiểu bản chất bột đao chế biến từ đâu. Có số đông người xác đinh bột sắn được làm ở củ năng như chính tên gọi của nó vậy mà thực tế rồi tùy vùng miền mà cần thiết để thực hiện ra bột đao được gọi với những tên gọi khác nhau.

Xứ bắc gọi bột sắn là bột củ sắn hay bột sắn; Miền Trung thì lại gọi bột đao là bột lọc, chính là loại bột được lằm từ của sắn ta (củ khoai mì); Còn miền Nam thì lại gọi bột sắn được lạo chế ra từ củ năng - một tách củ sẽ cần tìm được ở các vùng đất trũng như An Giang, Kiên Giang, …

Có một điều các bạn cần chú ý đó là bột đao không phải bột sắn dây, cùng phân loại bột sắn với bột củ mì dây 1 chút nhe:

Bột năng được làm tới từ củ khoai mì có hiệu dụng tạo độ sánh, dai, kết bám cho món đường phố. Bột này thường được dùng đặt nấu chân trâu hay nấu chè sẽ rất xốp.

Bột sắn được làm đến từ củ sắn dây, đây là một loại bột có đặc tính rất tê tê cho ruột gan, có thể dùng đặt nấu chín hay pha cùng với nước đặt uống.

Sang tìm hiểu, các mẹ cũng thơm phần nào biết được nguồn gốc cộng thêm công dụng ở bột năng. Bên dưới là phần mà các mẹ mong trông nhất đó là các mẫu bánh thực hiện từ bột đao ngon say mê.

1. Những chiếc bánh đúc lá dứa xanh thơm mát

những loại bánh chế biến từ bột sắn 1

Cần có để:

- Bột đao: 200 gam

- bột gạo loại thơm: 200 gr

- một bó lá dứa, dội nước thật sạch

- một hộp cốt dừa(300ml). Nước dảo dừa rất dễ lấy, các bạn phải cần mua đến từ các tiệm tạp hóa hoặc ác siêu thị.

- 300 g đường cát trắng

- 900 ml nước tinh khiết

- ½ củ gừng tươi

-1 muôi cà phê muối trắng

- 50 gam vừng trắng, nếu sẽ cần thì hãy sử dụng vừng trắng rang chín tới để để dành thời gian.

Vật dụng:

- một chiếc chảo to (hoặc 1 cái chậu nhỏ) để chứa bột + thìa sau đó đĩa.

- Nồi hấp những chiếc bánh

- Khung bánh làm bánh (có thể đưa khuôn mẫu nào cũng được, tùy thuộc vào thẩm mĩ và khẩu vị của mỗi người).

- Cối tiếp đó chày đặt giã phẫn giá dứa

- Tép lọc đặt lọc từng miếng bã khi mà sơ chế.

Các bước thực hiện:

- Giai đoạn 1: Bước đầu các bạn đỏ bột năng, gạo bột vào 1 chiếc nồi to hay một tấm chậu mà trước đó chuẩn bị rồi trộn hai bỏ bột vào với nhau.

- Bước hai: Lá dứa đem xử lý sạch sau đó đưa say kèm cùng khoảng 400ml nước, đỏ vào tép lọc đặt lọc phẫn bã lá dứa còn sót lại.

- Tiến trình 3: Đưa phần nc lá dứa vừa chết mê xong khuấy cùng với 1 thìa cafe muối, 200g đường cát trắng và ước chừng ⅓ nước dão dừa. Khuấy đều tay cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau.

- Quá trình 4: Lấy phần dung dịch vừa khuấy vào xoong bột đảo đều, đưa bột nghỉ khoảng 30 phút tiếp đó cho tăng bếp bật bếp đến khi bột sôi. Các chị nhớ giám sát bột nhé, thi thoảng bột sôi lục đục sau đó lấy đũa khuấy đều mang tan bong bóng. Cách bạn trẻ có thay thế điều chỉnh sắc vị xanh lấy bánh đậm nhạt với cách thay đổi lượng lá dứa làm sao mà phù hợp.

- Công đoạn 5: Tráng một lớp dầu ăn bỏ khuôn từng cái bánh rồi ruôn phần món bánh chín vào khuôn dàn đều, đưa nước vào nồi hấp bật lửa cho thật sôi rồi mang bánh vào hấp mà đến lúc chín. Khi lấy loại bánh ra là để hạ nhiệt, cát những chiếc bánh thành từng khúc rồi cho vào tủ lạnh từng cái bánh sẽ giòn rộp và dai.

Phần nước sạch chấm món bánh làm rất dễ. Gừng giã nhỏ vo lấy nước lọc, cho kích cỡ, một muỗng cà phê muối, nước cốt dừa rồi 3 xìa bột năng với 500ml nước tinh khiết vào quyện đều. Cho tăng bếp nấu đến khi hợp chất sệt lại là một loại có thể dùng được.

Món bánh đúc lá dứa đã xong xuôi, các bạn bày ra dĩa rưới nước sữa dừa lên mặt loại bánh, rắc mè rang tăng, chấm cùng nước đã mùi gừng ngậy chất vị dừa se cay ngọt ngọt cực kỳ đã.

Từng cái bánh củ năng nước dừa thanh ngọt

từng loại bánh chế biến từ bột đao 5

Chỉ với các nliệu dễ lựa, cách làm cơ bản là các bạn đã làm sao mà mình những cái bánh củ năng nước vừa trong veo, ngọt lạnh rồi đấy.

Cần thiết để:

- Bột sắn: 125g.

- Củ năng: 6-8 củ.

- 200gr đường thốt nốt.

- 500ml nước tinh khiết.

- một trái dừa tươi.

Các bước thực hiện:

- Giai đoạn 1:

Dừa bổ ra lấy nc, cho vào ấm đun bé lửa cùng đường hạt thốt nốt khuấy đều đến lúc tan đường mía.

Củ năng gọt vỏ rửa sạch, ngập nước muối loãng rồi bỏ ra rửa lại lần nữa, sau đó xắc thành hạt lựu bỏ vào phần nước sạch dừa bật bếp tiếp.

Bỏ 250ml nước lọc và bột sắn vào khung bánh bánh và hỗn hợp nước tinh khiết dừa - đường vừa đun vào khuôn xáo đều cho đến khi các nguyên liệu quyến vào nhau là được.

- Bước hai:

Cho dung dịch vào kệ hấp cách thủy tầm tầm 20 p thấy những chiếc bánh trong, làm đông lại là từng cái bánh chín.

Bắt bánh ra để bớt nhiệt cắt thành những miếng là một vừa ăn vừa thưởng thức thôi.

Hi vọng sang bài viết chia sẻ: những kiểu bánh chế biến từ bột đao ngon lôi cuốn các bạn phải cần làm ra được những món ăn siêu ngon từ bột sắn cho bạn thân và người thân mình.

Mong rằng bạn thực hện tốt!

Relate post
bottom of page