top of page
  • amthucbactrungnam

Cách làm bánh bột lọc bằng bột năng ngon chuẩn hương vị xứ Huế

Bánh bột lọc xứ Huế không biết từ bao giờ đã trở thành món ăn thân thương, hấp dẫn người dân Việt khắp mọi vùng miền đến vậy. Cách làm bánh bột lọc bằng bột năng không quá khó, tuy nhiên không phải ai cũng làm thành công ngay từ mẻ bánh đầu tiên. Cùng xem hướng dẫn dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

Hấp dẫn với từng miếng bánh nhỏ được làm cùng nhân tôm thịt, bánh bột lọc sau khi luộc chín sẽ trong lại và ẩm hiện một chút đỏ hồng của nhân tôm cực kỳ hấp dẫn. Đặc trưng của món bánh này có thể được gói trong lá chuối hay luộc trần đến khi bánh chín. Một mẻ bánh ngon đòi hỏi người thợ bánh phải có bí quyết làm bánh bột lọc ngon, thơm, vỏ bánh phải có độ dai, dẻo, giòn, nhân bánh thanh ngọt. Nước chấm ăn kèm bánh bột lọc phải có đủ vị chua, ngọt, cay để thêm phần hài hòa, chinh phục vị giác người thưởng thức. Dưới đây là cách làm bánh bột lọc bằng bột năng ngon chuẩn vị, chúng ta cùng https://amthucbactrungnam.wixsite.com/blog bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

bánh bột lọc bằng bột năng

Cách làm bánh bột lọc bằng bột năng đơn giản tại nhà (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Tôm sông: 100g - Bột năng: 500g - Thịt ba chỉ: 200g - Dầu ăn, nước mắm, muối, bột nêm, đường - Nước sôi - Tỏi, ớt, ớt bột, hành lá thái nhỏ

Công thức làm bánh bột lọc bằng bột năng chuẩn hương vị Huế

Sơ chế các nguyên liệu

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành hình hạt lựu cho riêng ra dĩa. Tôm đất làm sạch, rửa rồi để ráo nước.

Ướp nhân bánh

Cho phần thịt ba chỉ vào ướp với hạt nêm, tiêu, hành lá. Phần tôm đất cho vào ướp ở một khác cùng với tỏi băm, hạt nêm, chút muối, ½ muỗng tiêu cho đậm đà rồi trộn đều để gia vị ngấm trong khoảng 10 phút.

làm nhân bánh bột lọc

Làm nhân bánh bột lọc (Ảnh: Internet)

Thịt đã ướp, bạn cho vào rim trong khoảng 15 phút. Kế tiếp, cho tôm vào rim cùng thịt ba chỉ thêm 10 – 15 phút nữa là được.

Công đoạn làm vỏ bánh

Bột năng cho vào âu cùng với một chút muối, trộn lên cho đều rồi dùng muỗng vét bột ra thành âu để tạo thành lỗ tròn ở giữa như miệng giếng ở giữa âu. Từ từ đổ nước sôi vào phần miệng giếng trong âu rồi dùng tay trộn đều cho bột hòa quyện cùng nước.


Tiếp tục nhào bột cho đến khi thấy bột trở thành một khối mềm dẻo, không quá khô hay quá nhão. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu rồi đem bột bánh đi ủ nếu chưa làm ngay.

Công đoạn tạo hình bánh

Ngắt bột bánh thành những miếng nhỏ, vo tròn rồi cán dẹt ra. Cho nhân thịt và tôm vào giữa rồi gấp mép bột lại, vuốt chặt để bột thành hình bán nguyệt cho đẹp mắt. Làm tương tự hết bột và nhân bánh.

các bước tạo hình bánh

Các bước tạo hình bánh (Ảnh: Internet)

Cách luộc bánh bột lọc trần

Cho nồi nước lên bếp đun sôi, thêm chút dầu ăn và muối rồi thả bánh vào luộc cho đến khi bánh chín và nổi lên mặt nước là được. Vớt bánh ra bát nước đã đun sôi để nguội, thêm chút dầu ăn vào để khi bánh lấy ra giữ được độ bóng và không bị dính vào nhau.

Làm nước chấm

Bạn cho vào chén 2 muỗng nước mắm, 8 muỗng nước lọc, 2 muỗng đường, ½ trái chanh, ớt cắt nhỏ rồi cho hỗn hợp này lên bếp đun cho hơi nóng sẽ ngon hơn.

Hoàn thành và thưởng thức

Xếp bánh bột lọc đã làm lên dĩa, chuẩn bị thêm chút rau sống rồi ăn kèm với nước chấm đã làm.

bánh bột lọc hấp dẫn

Thành phẩm thật hấp dẫn phải không nào? (Ảnh: Internet)

Vậy là chúng ta đã có ngay món bánh thật ngon để chiêu đãi cả nhà. Hi vọng công thức làm bánh bột lọc Huế bằng bột năng trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm thực đơn món ngon cuối tuần hay làm bánh chiêu đãi cả nhà trong các buổi họp mặt. Nếu yêu thích món bánh này, bạn có thể tìm hiểu thêm cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ, hay cách làm bánh bột lọc gói lá chuối đơn giản nhé! Chúc bạn thành công!

Relate post
bottom of page