top of page
  • Siêu thợ làm bánh của thế giới Chí Thanh

“Bật mí” Cách làm nước xốt bánh mì chả cá siêu đơn giản

Bánh mì chả cá là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn với nhiều người. Không chỉ thơm ngon với hương vị chả cá chiên nóng hổi ăn kèm cùng bánh mì giòn, mà món ăn này còn quyến rũ vị giác bởi hương vị đặc trưng của nước xốt đậm đà. Cùng Ẩm Thực Bắc Trung Nam xem cách làm nước xốt bánh mì chả cá thơm ngon đúng điệu trong công thức dưới đây nhé.


Nước xốt là một trong những thành phần không thể thiếu trong món bánh mì chả cá để tăng thêm hương vị ngon chuẩn đậm đà. Phần nước xốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của chiếc bánh mì, nếu muốn làm nước xốt bánh mì ngon bạn hãy tham khảo ngay 2 công thức được hướng dẫn dưới đây. Chắc chắn chỉ trong vài công đoạn đơn giản bạn sẽ có ngay món ngon chiêu đãi cả nhà hay tìm được bí quyết kinh doanh bánh mì chả cá thật đơn giản.

Công thức làm nước xốt bánh mì chả cá chua cay

cho hương vị thêm đậm đà

Xốt bánh mì chua cay cho hương vị thêm đậm đà, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 3 trái cà chua chín - Nước mắm, đường - 1 củ hành tím - 1 trái ớt tươi Cách làm nước xốt chua cay cho bánh mì chả cá Công đoạn sơ chế nguyên liệu Cà chua sau khi rửa sạch, để ráo nước thì cắt nhuyễn thành hình hạt lựu để khi chế biến sẽ nhanh hơn. Ớt tươi bỏ hạt, băm nhuyễn. Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Cà chua thái hạt lựu

Cà chua thái hạt lựu cho dễ nhừ khi chế biến (Ảnh: Internet)

Công đoạn chế biến Cho dầu ăn vào chảo, khi thấy dầu nóng thì cho hành băm vào phi vàng thơm rồi cho cà chua vào xào. Nêm thêm gia vị cho vừa ăn với ½ muỗng canh nước mắm và đường. Nhớ đảo đều tay cho cà chua nhanh nhừ và thấm đều gia vị.

Cho thêm nước mắm và đường vào hỗn hợp

Cho thêm nước mắm và đường vào hỗn hợp (Ảnh: Internet)


Khi thấy nước xốt sôi lên thì hạ nhỏ lửa, nấu trên lửa liu riu. Lưu ý ở công đoạn này bạn nên đảo đều tay và liên tục để cà chua thấm đều gia vị và không bị cháy. Hoàn thành và thưởng thức Khi thấy hỗn hợp sôi thì hạ nhỏ lửa, đảo đến khi cà chua chín mềm, dùng muỗng dầm nát cà chua để tạo thành nước xốt sền sệt. Thêm ớt vào đảo thật đều rồi tắt bếp. Nước xốt ăn kèm với bánh mì chả cá khi còn nóng sẽ rất ngon. Vậy là chúng ta vừa hoàn thành công thức làm nước xốt bánh mì chả cá chua ngọt thật thơm ngon và hấp dẫn. Hi vọng với hướng dẫn chi tiết này bạn sẽ có ngay món ăn ngon chiêu đãi cả nhà. Cách làm nước sốt bánh mì chả cá kem tươi mặn ngon, đậm đà

Xốt bánh mì chả cá với kem tươi

Xốt bánh mì chả cá với kem tươi ngon chuẩn vị (Ảnh: Internet)


Nguyên liệu chuẩn bị - 300ml sữa tươi - 30ml sữa tươi - 7g bơ - 60g vụn bánh mì - Bột Mace - 1 củ hành tím - Muối, tiêu Cách làm xốt bánh mì chả cá tươi mặn, đậm đà Sơ chế nguyên liệu Bắc nồi lên bếp, cho sữa tươi vào nồi đun lên. Thêm củ hành tím đã bóc vỏ và phần vụn bánh mì vào. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi thấy vụn bánh mì trở thành hỗn hợp đặc sệt. Công đoạn chế biến Nấu hỗn hợp trên lửa liu riu trong khoảng 20 – 25 phút, thỉnh thoảng bạn nên khuấy đều hỗn hợp. Sau đó vớt hành ra khỏi hỗn hợp. Để tránh sữa trào ra ngoài bạn nên mở hé vung trong quá trình nấu.

Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ

Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ liu riu (Ảnh: Internet)

Thêm bột Mace, muối và tiêu vào theo khẩu vị mỗi người. Cho thêm kem tươi và bơ vào đảo đều cho hỗn hợp đồng nhất. Hoàn thành và thưởng thức Đợi hỗn hợp sôi đều thì tắt bếp, thưởng thức nóng cùng bánh mì chả cá. Vậy là chúng ta vừa hoàn thành xong công thức làm nước xốt ăn kèm bánh mì chả cá thật đơn giản đúng không nào? Bạn hãy bắt tay vào thực hiện ngay để chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn thành công với hai cách làm nước xốt cho bánh mì chả cá ngon đúng điệu! Đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết bí quyết làm nước xốt ngon nhé!

Tham khảo thêm

Relate post
bottom of page