top of page
  • amthucbactrungnam

Bột năng làm được bánh gì? – làm bánh trôi ngon độc đáo

Bột năng là loại bột rất quen thuộc trong đời sống với vai trò tạo nên nhiều món bánh thơm ngon hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết bột năng làm được bánh gì, hãy thử ngay món bánh trôi vừa truyền thống, lại vừa dân dã, thơm ngon dưới đây nhé! Món bánh trôi cũng có thể được làm với nguyên liệu là bột nếp. Nhưng cách làm bánh trôi bằng bột năng lại đơn giản, dễ làm mà rất ngon.

Bột năng giúp cho vỏ bánh trôi có chút dai, ngon và thơm. Với phần vỏ này sẽ rất thích hợp để chan nước gừng lên bánh, đem đến cho bạn hương vị hoàn hảo. Vào những ngày rảnh rỗi hoặc vào ngày tết Hàn thực, bạn hãy trổ tài làm món bánh này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có để làm bánh trôi với bột năng:

  • Bột năng 300gram

  • Đậu xanh không vỏ 200gram

  • Đường trắng

  • Hạt vừng, cùi dừa, gừng

Bánh trôi là món ăn rất ngon và đẹp mắt

Cách làm bánh trôi bằng bột năng

Bước 1

Thông thường, bánh trôi được làm bằng bột nếp, nhưng để đổi vị, bạn hãy thay thế bằng bột năng nhé!

Bột năng bạn chọn loại ngon, mua về đổ ra một cái âu sạch, to rồi nấu nước sôi. Từ từ đổ nước sôi vào trong âu bột, trộn đều tay để tránh bị vón cục bột. Tiếp theo đó, bạn dùng tay nhào bột thật kỹ, bột càng nhào kỹ thì sẽ càng dẻo và quánh. Khi nào bạn nặn thử thấy bột không còn dính tay nữa là đạt.

Bước 2

Lấy một cái âu khác, cho đậu xanh không vỏ vào ngâm cùng nước ấm để đậu nhanh mềm. Bạn lấy một cái nồi vừa phải và sạch, đem đậu vào hấp chín, đánh nhuyễn, tiếp đó cho trộn cùng đường trắng, nêm nếm ngọt vừa khẩu vị vừa ăn để làm nhân bánh trôi.

Bước 3

Khi đã chuẩn bị xong phần vỏ bánh và nhân đậu xanh, các bạn đến với công đoạn nặn bánh trôi. Cách nặn bánh trôi bằng bột năng cũng không khác cách làm bánh trôi với bột nếp. Bạn đem chia nhỏ bột năng thành từng phần nhỏ. Dùng tay ấn dẹt bột, lấy 1 thìa nhỏ đậu xanh đặt vào giữa, đồng thời gấp mép bánh lại bao bọc cho kín phần nhân. Cuối cùng bạn ve tròn bánh để đẹp mắt.

Cứ làm tương tự và liên tục cho đến khi hết bột.

Phủ thêm mè rang lên bánh trôi để tăng phần hấp dẫn

Bước 4

Lấy một cái âu sạch, chuẩn bị một âu nước đun sôi để nguội. Âu này bạn sẽ dùng để thả bánh vào sau khi luộc chín.

Cho một cái nồi nước lên bếp đun sôi. Khi sôi bạn hạ nhỏ lửa, thả bánh trôi vào luộc chín. Bánh nổi lên thì bạn luộc thêm 2 phút nữa, rồi dùng muỗng vớt ra cho vào âu nước nguội.

Khi bánh nguội bạn vớt ra đĩa, lọc bỏ ráo bớt nước rồi rắc vừng đã rang chín vàng hoặc cùi dừa nạo nhỏ lên trên là hoàn thành món bánh trôi bằng bột năng một cách hoàn hảo rồi.

Lưu ý, bạn có thể làm thêm nước đường gừng để ăn bánh ngon hơn nhé!

Công thức làm bánh trôi bằng bột năng rất đơn giản phải không nào? Cách thức làm bánh cũng không khác nhiều với cách làm bằng bột gạo nếp. Hi vọng với cách này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm nội trợ, kinh nghiệm làm bánh trôi cho cả nhà. Chúc các bạn trổ tài thành công!

Relate post
bottom of page