top of page
  • amthucbactrungnam

Cách làm nước chấm bánh cuốn đậm vị

Cách làm nước chấm bánh cuốn mà chúng tôi sắp giới thiệu đến các bạn không chỉ giúp món ăn thêm phần đậm đà, hấp dẫn hơn mà còn cực kỳ đơn giản, dễ làm tại nhà nữa đấy.

Để thưởng thức một dĩa bánh cuốn trọn vị chắc hẳn không thể nào thiếu chén nước mắm chấm cùng đậm đà. Tuy nhiên, để pha được một chén nước chấm không quá mặn không quá nhạt, vừa khẩu vị và giúp tôn lên hương vị thanh đạm độc đáo của bánh cuốn thì thật không đơn giản. Nhận thấy điều này, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn cách làm nước chấm bánh cuốn đậm đà hương vị nhưng lại vô cùng dễ làm tại nhà.

Bên dĩa bánh cuốn ngon chắc chắn không thể thiếu chén nước chấm đậm đà hương vị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Công thức 1:

Nước mắm

Nước ấm

Tỏi, ớt băm nhuyễn

Đường

Dấm

Công thức 2:

Nước mắm

Nước ấm

Đường

Tỏi, ớt băm nhuyễn

Tắc hoặc chanh

Cách làm nước chấm bánh cuốn đậm vị tại nhà:

Công thức 1:

Bạn pha nước chấm theo tỷ lệ 1:2:1/2:2,5 tức là một phần đường, hai phần nước ấm, ½ dấm chua và 2,5 phần nước mắm. Sau đó bạn khuấy nhẹ cho các nguyên liệu này hòa quyện vào nhau rồi thêm tỏi, ớt băm vào để tăng thêm hương vị cho nước chấm.

Tùy theo khẩu vị ăn cay của gia đình mà bạn tăng giảm lượng tỏi, ớt băm cho phù hợp.

Một lưu ý nhỏ đó chính là khi khuấy nước chấm, rất nhiều bạn thường có thói quen khuấy nhiều chiều để đường nhanh tan hơn. Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến chén nước chấm của bạn có vị đắng. Vì vậy, khi làm nước chấm bạn chỉ nên khuấy thật nhẹ, đều tay và theo chiều kim đồng hồ.

Với các bạn người miền Nam ưa thích các loại nước chấm thiên về vị ngọt có thể tăng thêm lượng đường, mắm đồng thời giảm bớt lượng dấm đi cho hợp với khẩu vị hơn nhé.

Công thức 2:

Với công thức 2, chúng ta sẽ không dùng vị chua từ dấm mà sẽ sử dụng chanh hoặc tắc để thay thế. Đầu tiên, bạn vắt lấy nước cốt nhưng lưu ý tránh để phần tinh dầu của vỏ day vào sẽ làm nước chấm bị đắng. Sau đó, bạn pha nước chấm theo tỷ lệ 1:1.5:1 tức là một phần nước ấm, một phần đường và một phần rưỡi nước mắm. Tiếp đó, bạn dựa theo tỷ lệ nước ấm đã pha mà cho nước cốt chanh bằng 1/3 lượng nước ấm.

Hy vọng với những chia sẻ nhỏ về cách làm nước chấm cho bánh cuốn của chúng tôi sẽ giúp các chị em phụ nữ có thể chuẩn bị cho gia đình mình chén nước chấm hấp dẫn, đậm vị cho món bánh cuốn của mình nhé!

Relate post
bottom of page