top of page
  • Phạm Nhung

Siêu đơn giản với cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ tại nhà

Cùng học cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ - món bánh nổi tiếng đặc trưng của người dân Việt với phần bột dẻo dai, phần nhân tôm thịt, mộc nhĩ đậm đà quyến rũ vị giác. Hãy cùng https://amthucbactrungnam.wixsite.com/blog vào bếp ngay thôi nào

Trong số các món bánh nổi tiếng của xứ Huế, không thể bỏ qua món bánh bột lọc thơm ngon khó cưỡng. Chiếc bánh sau khi hoàn thành có độ dai vừa phải, trong suốt với phần nhân tôm, thịt được xào thơm, nêm nếm vừa miệng mang đến hương vị đậm đà khó cưỡng. Với những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, công thức làm bánh bột lọc Huế không quá phức tạp. Cùng khám phá cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ ngon đúng chuẩn ngay tại nhà, để chiêu đãi người thân và bạn bè theo công thức sau.

cách làm bánh bột lọc

Bánh bột lọc hấp dẫn, thơm ngon (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu • Bột năng: 400g • Bột sắn dây: 50 g • Tôm tươi • Thịt ba chỉ: 100g • Mộc nhĩ • Gia vị: muối, tiêu, ớt, nước mắm • Nước sôi, hành hoa, hành khô, ngò rí

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc nhân thịt môc nhĩ thơm ngon

Làm phần nhân bánh

Tôm tươi bóc bỏ đầu và đuôi. Thịt ba chỉ rửa sạch, băm nhuyễn chung với mục nhĩ, đem ướp chung với muối, hành, tiêu, nước mắm. Hành khô bóc vỏ, thái mỏng một nửa rồi rang vàng, một nửa đem băm nhuyễn xào nhân. Đem hành băm nhuyễn cho vào chảo xào thơm, tiếp đến cho thịt băm vào xào gần chín tới, tiếp đến cho tôm vào, đến khi tôm chuyển sang màu đỏ thì tắt bếp.

Nhào bột

Lấy khoảng 200g bột năng và 50g bột sắn dây cho vào thau rồi cho thêm nửa thìa muối vào trộn đều. Đổ thêm khoảng 250ml nước sôi vào rồi khuấy đều. Cho số bột còn lại trộn đều thêm một lần nữa đến khi bột dần nguội rồi mới nhào bột thật kỹ.

Nặn bánh

Lấy một viên bột nhỏ cán thật mỏng, rồi cho phần nhân vào đem gập từ hai phía, rồi dán dính các mép bánh lại với nhau, sau đó dùng ngón tay nặn bánh giống hình vân của miệng sò.

nặn bánh khéo léo

Nặn bánh khéo léo để có được tạo hình đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Luộc bánh

Cho 1 thìa dầu ăn, ½ thìa muối, cho vào nồi nước luộc bánh, sau đó thả bánh vào luộc đến khi bánh nổi lên là bánh chín, vớt bánh ra cho vào thau nước lạnh. Tiếp đến cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, rồi thêm hành hoa cắt nhỏ vào xào đều tay và tắt bếp.Vớt bánh từ thau nước lạnh ra, sau đó bánh vào chảo mỡ hành.

Làm nước chấm

Pha nước mắm, đường, nước lọc, nước cốt, ớt cắt khoanh vào bát, sau đó khuấy đều để thu được hỗn hợp nước chấm đậm đà.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh bôt lọc sau khi làm xong sẽ rất ngon, lớp vỏ dai dai hòa quyện cùng phần nhân thịt mộc nhĩ đậm đà hương vị khiến bất cứ ai ăn rồi cũng không thể quên.

bánh bột lọc đẹp mắt

Thành phẩm đẹp mắt, kích thích vi giác (Ảnh: Internet)

Với cách làm bánh bột lọc nhân thịt môc nhĩ trên đây, bạn đã có những chiếc bánh thơm ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè trong những ngày cuối tuần. Chúc bạn thành công khi tự thực hiện món bánh thơm ngon này và đừng quên thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật cho mình các công thức làm bánh bột lọc đơn giản tại nhà nhé.

Relate post
bottom of page